Phòng nghiên cứu phát triển Soncamedia – nhìn lại 1 năm với các mốc phát triển đáng nhớ

Năm 2012 thực sự là một năm đáng nhớ với Soncamedia và phòng nghiên cứu phát triển khi hàng loạt dự án công nghệ lần lượt ra đời. Trong đó quan trọng nhất đó là năm qua đánh dấu bước chuyển mình của Soncamedia, bên cạnh nhà cung cấp thiết bị DVD karaoke uy tín tại thị trường Việt Nam, Soncamedia phát triển thêm mảng cung cấp nội dung số trên hệ thống internet (bao gồm karaoke, phim ảnh, hài kịch và rất nhiều mảng nội dung số khác)

Tháng 6/2012, Công ty điện tử Samsung chính thức họp báo giới thiệu ứng dụng Cloud Karaoke trên Samsung Smart TV do Soncamedia phát triển. Ứng dụng ngay lập tức thu hút sự quan tâm của giới công nghệ, người tiêu dùng trong và ngoài nước và là ứng dụng có lượt người sử dụng lớn nhất trong Smart Hub của Samsung trong một thời gian dài. Với nền tảng công nghệ điện toán đám mây hiện đại, Cloud Karaoke trên Samsung Smart TV cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào kho nhạc karaoke trực tuyến khổng lồ của Soncamedia để chọn hát ngay hàng ngàn bài hát karaoke yêu thích, cập nhật liên tục, các tính năng mới và các tương tác thú vị mang đến một trải nghiệm ca hát hoàn hảo.

Samsung tổ chức họp báo giới thiệu ứng dụng Cloud Karaoke trên Smart TV

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng Cloud Karaoke để hướng dẫn học trò The Voice

Tháng 9/2012, Tiếp theo thành công của Cloud Karaoke trên Samsung Smart TV, Soncamedia phát triển thành công giải pháp Cloud Karaoke trên hệ điều hành Android và iOS. Người tiêu dùng lại một lần nữa thực sự bất ngờ với những tiện ích mà Cloud Karaoke mang lại. Hát karaoke dễ dàng trên thiết bị cá nhân, đáp ứng sở thích hát karaoke mọi lúc mọi nơi cùng hàng loạt tính năng thú vị.

Theo cập nhật mới nhất tháng 2/2013, gần 60.000 lượt tải về Cloud Karaoke trên Smart TV, 10.000 lượt cho hệ đều hành Android và 35.000 lượt tải về trên iOS cho thấy sự thành công ngoài mong đợi của Cloud Karaoke.

Kỹ sư Soncamedia hướng dẫn khách hàng sử dụng Cloud Karaoke trên máy tính bảng

Tháng 11/2012, Soncamedia nhận được đơn đặt hàng xuất khẩu phần mềm Media Player từ một Công ty sản xuất karaoke tại Ấn Độ, cho thấy uy tín và tiếng tăm của Soncamedia đã mở rộng ra khỏi biên giới Việt Nam. Đơn hàng này mở ra cơ hội hợp tác xuất khẩu chất xám của Soncamedia nói riêng và Việt Nam nói chung trong lĩnh vực điện tử đi các nước trên thế giới.

 

BGĐ Soncamedia trong cuộc họp về kế hoạch hợp tác với đối tác tại Ấn Độ

Tháng 12/2012, với uy tín về cung cấp nội dung số qua internet, Soncamedia tiếp tục là đối tác phát triển cho Samsung các ứng dụng mới bao gồm: Lịch Phát Sóng các kênh truyền hình, Sân khấu – Hài kịch, ứng dụng Góc Thiếu Nhi và một số ứng dụng khác.

Những ngày cận Tết nguyên đán, phòng nghiên cứu phát triển Soncamedia vẫn tất bật với các dự án công nghệ và kịp phát hành sản phẩm Smart ipbox HDM3 vào ngày 28/1/2013. HDM3 hoạt động như một HD Media Player tích hợp thêm các ứng dụng trên mạng như Cloud Karaoke, xem phim VOD, youtube, picasa, gọi điện thoại miễn phí qua Bắc Mỹ v.v…Với giá bán cạnh tranh nhất trên thị trường, sản phẩm trở thành một trong các HD Media Player đáng quan tâm nhất hiện nay.

Thêm một năm mới nữa lại đến, phòng nghiên cứu phát triển Soncamedia lại bắt đầu với hàng loạt dự án mới, bổ sung thêm đội ngũ kỹ sư trẻ tài năng để tiếp tục phát triển các dự án công nghệ đột phá, tiện ích và mang đậm chất xám của người Việt trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng và công nghệ thông tin.

Share and Enjoy !

Bạn đang xem: Phòng nghiên cứu phát triển Soncamedia – nhìn lại 1 năm với các mốc phát triển đáng nhớ
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: