Đẳng cấp công nghệ đến từ sự khác biệt

Gần một năm qua, thị trường đầu máy giải trí Karaoke sôi động hẳn với dòng sản phẩm “Công nghệ ca hát” thương hiệu ACNOS của Soncamedia. Hai dòng máy karaoke SK9038 (có khay đĩa) và SK9018 (không khay đĩa) của ACNOS khuấy động thị trường đầu máy karaoke giải trí bởi các tính năng độc đáo mà các đối thủ đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc không theo kịp.

NHẠC PHẢI HAY, PHẢI NHIỀU

Thế hệ cũ:Xuất xứ từ Trung Quốc, các đầu máy KTV Karaoke vốn là một phần mềm tìm kiếm và trình chiếu vài ngàn video clip KTV chứa trong ổ đĩa cứng HDD. Phong cách Karaoke kiểu KTV này dễ dàng du nhập xuống các nước Đông Nam Á bởi sử dụng các bản ghi hình có sẵn (video clip) mà không cần can thiệp vào các bản ghi âm nhạc nền, ca từ. Do sử dụng kiểu thu gom các bản ghi KTV qua nhiều thời kỳ của các hãng băng đĩa, chất lượng từng bài hát Karaoke không đồng đều, không thể tăng giảm tông cao thấp hay nhanh chậm được.

Công nghệ ca hát ACNOS: Bên cạnh việc kế thừa hàng ngàn bản ghi hình KTV chất lượng cao có bản quyền, ACNOS bổ sung chức năng sở trường của mình là Karaoke định dạng MIDI sử dụng tổng hợp âm danh tiếng SAM2634 của hãng Dream (Pháp). Người dùng có thể dễ dàng cảm nhận chất âm tròn đầy, tinh tế tạo ra từ tổng hợp âm 32 Mbits, lại có thể dễ dàng tăng giảm tông cao thấp, chỉnh tempo nhanh chậm tùy vào giọng hát của mình.

Đầu Karaoke thì trước hết phải có nhiều nhạc và chất lượng nhạc phải hay.

HÌNH PHẢI ĐẸP

Thế hệ cũ: Vào thời điểm này, khi hầu hết Tivi LCD trên kệ hàng của các siêu thị điện máy đều là Full HD 1920×1080 thì tiếc thay, các đầu máy KTV với các bản ghi video lại không phát nổi độ phân giải Full HD, thậm chí còn không có ngõ ra HDMI dành riêng cho Tivi LCD. Điều này được ví von như chạy xe công nông trên đường cao tốc.

Công nghệ ca hát ACNOS: Toàn bộ đều đã chuyển sang phát Full HD thông qua ngõ ra HDMI. Hầu hết các bản ghi hình KTV được chuyển đổi sang Full HD cho chất lượng rõ nét, màu sắc rực rỡ. Đối với các bài hát file nhạc MIDI, hình nền minh họa đã tiến bộ vượt bậc so với thế hệ đầu Karaoke MIDI xưa cũ chỉ quay đi quay lại một video clip minh họa. ACNOS tổ chức quay mới hàng trăm video clip định dạng Full HD 16:9 mô tả trạng thái cảm xúc bài hát để minh họa.

Đầu Karaoke ACNOS nổi trội trên thị trường bởi hình nền Full HD đẹp quá.

DỄ SỬ DỤNG

Thế hệ cũ: Cần tìm kiếm chọn bài hát thì người dùng lựa chọn một trong hai: giữa màn cảm ứng hoặc điều khiển hồng ngoại. Màn cảm ứng đặt cố định kết nối dây rườm rà đến đầu máy, chỉ phục vụ một người, còn điều khiển hồng ngoại thì cơ động hơn nhưng lại khó sử dụng khi chọn bài theo ký tự tắt A,B,C

Công nghệ ca hát ACNOS: Cho phép chọn cùng lúc bằng 4 loại thiết bị khác nhau: 1. Điều khiển hồng ngoại với phím chữ A,B,C dễ bấm.2. Màn cảm ứng 19″ kết nối không dây cơ động. 3. Máy tính bảng Android hoặc iPad. 4. Các loại smart phone Android, Windows Phone hoặc iPhone. Do thiết kế độc đáo chấp nhận nhiều loại thiết bị cùng điều khiển, đầu Karaoke ACNOS có phần mềm Admin, quản lý tất cả thiết bị để khỏi bị người dùng tùy chọn nhầm lẫn các chức năng không mong muốn. Bộ điều khiển từ xa thông minh do ACNOS sáng tạo thiết kế được xem như làm một điểm nhấn của sản phẩm bởi các phím chức năng thông minh, dễ hiểu, truy xuất nhanh chóng vào kho dữ liệu bài hát đồ sộ.

DỄ NÂNG CẤP

Thế hệ cũ: Phải chờ hàng tháng để nâng cấp nhạc mới bằng đĩa hoặc bằng máy vi tính nếu là nhạc KTV.

Công nghệ ca hát ACNOS: Khaithác thế mạnh kết nối internet để tự động cập nhật bài mới qua đường truyền internet. Đầu Karaoke Full HD còn tương thích với đĩa cứng HDD 2 Ter hoặc 3 Ter, có thể gắn nhiều đĩa cứng để mở rộng kho nhạc.

VÀ HÀNG LOẠT TÍNH NĂNG ĐỘC ĐÁO KHÁC

Tuy là đầu Karaoke, người dùng vẫn có thể dùng như đầu xem phim Full HD với định dạng MKV có phụ đề tiếng Việt. Có thể hát Karaoke từ thẻ nhớ mà không cần mua đĩa cứng. Có thể xem lời bài hát trên các App của smart phone và tablet. Có thể chọn nhiều loại hòa âm khác nhau. Có thể thay đổi hình nền của riêng mình vào đầu máy…


Bài viết trên Tạp chí Nghe nhìn Việt Nam tháng 12/2015

Bạn đang xem: Đẳng cấp công nghệ đến từ sự khác biệt
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: