Tủ sách Sơn Ca ra mắt hai tuyển tập “Buffet Truyện ngắn Miền Trung” và “Thơ tình xứ Huế”

 

Vào lúc 15h ngày 22/05/2010, Công ty Cổ phần truyền thông Sơn Ca (Soncamedia) phối hợp cùng Hội nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi ra mắt 2 tác phẩm tiếp theo của Tủ sách Sơn Ca gồm “Buffet Truyện ngắn Miền Trung” và “Thơ tình xứ Huế” tại Trung tâm hội nghị Festival, số 11 Lê Lợi, TP.HuếSau sự thành công của các tác phẩm: “Thơ tình Sài Gòn”, “Buffet truyện ngắn Sài Gòn tập 1&2”, “Buffet truyện ngắn Đồng Bằng”, “Thơ tình Hà Nội”, Tủ sách Sơn Ca tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc cả nước hai tác phẩm mới là “Buffet Truyện ngắn Miền Trung” và “Thơ tình xứ Huế”.

 

Đến tham dự buổi ra mắt sách ngoài Đại diện Công ty truyền thông Sơn Ca, Ban biên tập Tủ sách Sơn Ca và các tác giả của hai tác phẩm “Buffet Truyện ngắn Miền Trung” và “Thơ tình xứ Huế”, còn có những bạn đọc yêu thơ văn đến tham gia giao lưu.


Hai tuyển tập này, đặc biệt là tập thơ “Thơ tình xứ Huế” là một món quà tinh thần mà Tủ sách Sơn Ca gởi đến Huế để chào đón sự kiện Festival sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây.

“Lời giới thiệu Buffet Truyện ngắn Miền Trung”:

Sau 4 tập Buffet truyện ngắn Sài Gòn (2 tập), Buffet truyện ngắn Đồng Bằng sông Cửu Long (1 tập), Tủ sách Sơn Ca – Nhà xuất bản Trẻ tiếp tục giới thiệu với bạn đọc tập Buffet truyện ngắn Miền Trung, theo tiêu chí các nhà văn đang sống ở Miền Trung tự chọn truyện mình thích nhất và viết đôi lời về việc sáng tác truyện đó.
Chúng tôi đã nhận được truyện ngắn của các nhà văn từ Quảng Trị đến Bình Thuận gởi về. Dĩ nhiên còn thiếu sót một số nhà văn nổi tiếng ở Miền Trung, Nhưng tuyển tập nào cũng có giới hạn vì theo tiêu chí của ban tuyển chọn và vì số lượng trang in của tập sách. Rất mong được bạn đọc và các tác giả thông cảm..
Từ dòng sông Thạch Hãn (Quảng Trị), Nguyễn Bội Nhiên đã viết truyện Dòng sông bên thành cổ. Từ dòng sông Hương (Huế), Trần Thùy Mai và Việt Hùng đã viết về số phận những cô gái trong tranh, Bạch Lê Quang viết về mùa lũ dữ dội ở quê hương, Nguyên Quân viết về một nghệ sỹ hát rong trên đường phố. Từ dòng sông Hàn (Đà Nẵng), Đinh Lê Vũ và Ngô Thị Thục Trang đã viết những truyện tình yêu thật đằm thắm. Từ dòng sông Thu Bồn (Quảng Nam), Lê Trâm, Trương Anh Quốc viết về những con người xứ Quảng đầy cá tính. Từ dòng sông Trà Khúc (Quảng Ngãi), Nguyễn Anh Tuấn viết về một ông già bán cà – rem phải vất vả và lừa lọc trong mưu sinh. Từ dòng sông Kôn (Bình Định), Lê Hoài Lương viết về cuộc chiến tranh đã qua nhưng dường như vẫn còn đọng lại trong tiếng chuông chiều, Nguyễn Mỹ Nữ viết về một người sống bắt chước thần tượng, Phạm Hữu Hoàng mượn chuyện xưa để nói chuyện nay. Từ dòng sông Đà Rằng (Phú Yên), Ngô Phan Lưu viết về chuyện thường ngày trên đường, Huỳnh Thạch Thảo viết về những người đánh cá ngừ đại dương. Từ dòng sông Cái (Khánh Hòa) Khuê Việt Trường và Ái Duy cùng viết về đồng bạc nhưng mỗi người cảm nhận mỗi khác, còn Hoàng Nhật Tuyên nhớ lại một nơi “sông kia rày đã nên đồng”. Từ dòng sông Dinh (Ninh Thuận), Khánh Liên viết về người tình Phan Rang với một chút ma quái. Và từ sông Cà Ty (Bình Thuận), Nguyễn Hiệp viết về bông cỏ giêng đã khiến tác giả suy nghĩ về thân phận con người…
Mỗi dòng sông đều mang vẻ đẹp riêng và có những kỷ niệm riêng đối với mỗi người. Nhưng tất cả các dòng sông đều chảy ra biển. Tất cả những truyện trong tập Buffet truyện ngắn Miền Trung, chúng tôi cũng hi vọng sẽ hòa dòng chảy vào biển lớn văn học Việt Nam.

NHÀ XUẤT BẢN TRẺ & TỦ SÁCH SƠN CALời giới thiệu tập “Thơ tình xứ Huế”
Từ thập niên 30 của thế kỷ trước, thi sĩ nam Trân có tập thơ Huế, đẹp và thơ, đến nay cụm từ ấy vẫn được nhiều người trìu mến khi nói đến một vùng đất “vườn ai mướt quá xanh như ngọc”, nhớ đến một không gian “trời xanh trong mắt em sâu”… Và bây giờ, cảm hứng ấy lại đến với Thơ tình xứ Huế (NXB Trẻ và Công ty truyền thông Sơn Ca ấn hành).
Ở tập thơ này, người yêu thơ được thưởng thức vần thơ của các tên tuổi như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Khoa Điềm, Trần Vàng Sao, Lâm Thị Mỹ Dạ, Võ Quê…; được chia sẻ lòng mình qua những giai điệu thanh thoát, nhẹ nhàng của Nguyễn Khắc Thạch, Ngô Minh, Phạm Tấn Hầu, Hồng Nhu, Vĩnh Nguyên, Mai Văn Hoan, Ngô Cang, Nguyễn Quang Hà, Đỗ Văn Khoái…; được trầm ngâm suy tư cùng những gương mặt thơ hết lòng say đắm với thơ như Phạm Nguyên Tường, Hồ Thế Hà, Nguyên Tiêu, Ngàn Thương, Nguyễn Loan, Lê Ngã Lễ…
Có thể nói, bằng cảm nhận riêng, suy ngẫm riêng, mỗi tác giả đã có cái nhìn riêng biệt về một nơi “Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu”; đã có cách thể hiện độc đáo về một chốn “vẫn còn núi ngự trên bờ sông Hương”
Chính nỗ lực này đã nâng cao chất lượng của tập Thơ tình xứ Huế trong mặt bằng chung thơ ca hiện nay.
Dù đã quy tụ được hầu hết các thế hệ làm thơ tại Huế, nhưng chắc chắn trong tập này vẫn còn sót không ít tác giả thơ. Đó là ngoài khả năng, ngoài ý muốn của nhóm thực hiện. Sự khiếm khuyết này rất mong được sự lượng tình của các bạn yêu thơ, sẽ bổ sung trong lần tái bản sau.
Nhân đây, chúng tôi xin có lời thưa, với quan niệm chỉ có thơ hay, chứ không có tác giả “lớn” và “nhỏ” theo cách nghĩ thông thường, vì thế tên các tác giả được sắp xếp thứ tự theo vần A, B, C… Do khuôn khổ của một tập sách, trước mắt chúng tôi xin được chọn theo tiêu chí: Tác giả đang sống và làm việc tại Huế; tác giả đồng ý có mặt trong tuyển tập này. Đành rằng tiêu chí là thế nhưng trong quá trình thực hiện, nếu có sai sót thì cũng mong các nhà thơ và bạn đọc lượng thứ.

 

Một số trang web đưa tin về buổi lễ ra mắt sách của tủ sách Sơn Ca tại Huế:


http://www.baomoi.com/Ra-mat-Buffet-truyen-ngan-mien-Trung-va-Tho-tinh-xu-Hue/152/4302489.epi
http://phapluattp.vn/2010052312192652p1021c1088/ra-mat-buffet-truyen-ngan-mien-trung-va-tho-tinh-xu-hue.htm

http://nhasach.edu.vn/buffet-truyen-ngan-mien-trung.html

Bạn đang xem: Tủ sách Sơn Ca ra mắt hai tuyển tập “Buffet Truyện ngắn Miền Trung” và “Thơ tình xứ Huế”
Bài trước Bài sau
popup

Số lượng:

Tổng tiền: